เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินกับตู้เฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปแตกต่างกันอย่างไร

ระหว่างเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน กับเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปนั้นมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปคนละอย่าง การเลือกว่าจะใช้เฟอร์นิเจอร์แบบไหนน่าจะขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และสไตล์ของห้องที่เราต้องการมากกว่า

เฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน เหมาะกับบ้านที่ต้องการตกแต่งห้องให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบขึ้นมาใหม่เพื่อให้เหมาะสมและกลมกลืนกับ สไตล์ของห้องแต่ละห้อง เราสามารถเลือกรูปแบบและกำหนดขนาดความกว้าง ความสูงของเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินให้พอดีกับขนาดของห้องเพื่อไม่ให้เหลือเศษ หรือเกิดซอกที่จะเป็นจุดอับสะสมฝุ่นภายในห้องได้ เนื่องจากเราป็นผู้เลือกวัสดุอุปกรณ์ และประกอบโครงสร้างของเฟอร์นิเจอร์อง จึงมั่นใจได้ว่าเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินที่สร้างนั้นมีความทนทาน และแข็งแรงแน่นอน ด้วยหตุนี้จึงทำให้เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินเป็นที่นิยมของบ้านที่ต้องการตกแต่ง ให้เฟอร์นิเจอร์กลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งกับโครงสร้างห้อง

แต่เฟอร์นิเจอร์บิล์อินทำขึ้นเพื่อให้เหมาะสำหรับบ้านแต่ละหลังเท่านั้น อุปกรณ์บางอย่างเช่น ที่แขวนเน็ทไทไฟฟ้า ราวแขวนเสื้อที่มีไฟซ่อนในตัว ซึ่งสั่งทำในปริมาณน้อย จึงทำให้เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินมีราคาค่อนข้างแพงเมื่ิอเทียบกับเฟอร์นิเจอร์ สำเร็จรูปที่ทำขายในปริมาณมากๆ อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินนั้นต้องใช้เวลาในการติดตั้งค่อนข้างนานเพราะ ต้องนำมาประกอบหน้างาน ทำให้มีปัญหาเรื่องเสียงและกลิ่นรบกวนขณะติดตั้ง นอกจากนั้นเฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ดังนั้นก่อนการตัดสินใจทเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน เราต้องมั่นใจว่าเราพอใจและชอบแบบเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินชิ้นนั้นจริงๆ
ส่วนเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูป หรือเฟอร์นิเจอร์ขายตามร้านทั่วไปมีแบบและราคาหลากหลายระดับให้เลือกตั้งแต่ ราคาถูกไปจนถึงแพง แต่รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่มีขายอาจจะไม่ตรงตามความต้องการของเราร้อย เปอร์เซ็นต์ เฟอร์นิเจอร์หล่านี้เป็นแบบชนิดลอยตัว ขนย้ายสะดวก เราสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ได้บ่อยตามที่ต้องการ ทำให้ห้องมีบรรยากาศใหม่ๆ ไม่น่าเบื่อ

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการให้ห้องเป็นแบบไหนเรา อาจจะตกแต่งห้องของเราด้วยเฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน และเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปผสมกัน ตามหน้าที่และลักษณะการใช้สอยที่แตกต่างกันตามเฟอร์นิเจอร์แต่ละแบบ เช่น ห้องเสื้อผ้าเราอาจใช้เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินทั้งหมด ในห้งนอนอาจทำเตียงกับหัวเตียงเป็นแบบบิลท์อิน แต่ใช้ชั้นวางโทรทัศน์แบบสเร็จรูปก็ไม่ผิดแต่อย่างไร

0 ความคิดเห็น :