CeraFino Solar Tile หลังคาเซลล์แสงอาทิตย์

CeraFino Solar Tile ระบบกระเบื้องหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ – Cerafino Solar System นวัตกรรมหลังคาเพื่อการรักษ์โลก บนแนวคิดของหลังคาประหยัดพลังงานกำลังสอง ที่ทั้งประหยัดพลังงานและนำพลังงานมาใช้ในเวลาเดียวกัน โดยผนวกเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Polycrystalline Silicone Solar Cell
พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานสะอาดและไม่สร้างมลพิษซึ่งใช้ Solar Cell เป็นชิ้นส่วนสำคัญในการผลิตตราช้างได้มีการคิดค้น solar cell ที่มีขนาดเท่ากับกระเบื้องมุงหลังคา มีชื่อเรียกเก๋ๆ ว่า CeraFino Solar Tile โดยกระเบื้อง solar tile นี้ ถูกออกแบบให้มีขนาดประมาณ 400 x 500 มิลลิเมตร ซึ่งเท่าๆ กันกับกระเบื้องเซรามิคที่ใช้มุงหลังคาบ้าน ด้วยแนวคิดที่ต้องการให้ solar cell กลายเป็นส่วนหนึ่งของหลังคาบ้านอย่างสมบูรณ์ จึงพัฒนาจนสามารถใช้ Solar Tile มุงหลังคาได้เหมือนกับกระเบื้องหลังคาทั่วไป

บริษัทกระเบื้องหลังคาเซรามิคไทย จำกัด ในธุรกิจเอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง (SCG Building Materials) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องหลังคากระเบื้องเซรามิค ตราช้าง EXCELLA นำสุดยอดนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน “เซราฟิโน่ โซล่า ไทล์” (CeraFino Solar Tile) นวัตกรรมหลังคาเพื่อการรักษ์โลก ประหยัดพลังงานกำลังสอง ทั้ง save Energy และ Generate Energy ในเวลาเดียวกัน สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้หลังคาสวยกลมกลืน โดยไม่ต้องติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ทับบนหลังคาอีกชั้นหนึ่ง หมดกังวลเรื่องหลังคารั่วซึมหลังติดตั้งได้ 100%

ส่วนประกอบที่สำคัญของระบบหลังคา Cerafino Solar Tile สำหรับการทำ Grid Connected System
1. กระเบื้อง Cerafino Solar Tile
2. เครื่องแปลงไฟกระแสสลับ (Inverter)
3.  มิเตอร์ไฟฟ้า

ข้อมูลของกระเบื้อง Cerafino Solar Tile เป็นกระเบื้องเซรามิคมีขนาดเท่ากระเบื้อง Cerafino ขนาดหนึ่งแผ่นซึ่งมีขนาดโดยประมาณ (Nominal Size) 400×500 มม.
1. น้ำหนักกระเบื้อง(Weight) ประมาณ 4.9 กก.ต่อแผ่น หรือ 33 กก. ต่อตารางเมตร
2. Power Generation Capacity (Watt peak;Wp) 15 วัตต์ต่อแผ่น
3. ประเภทเซลล์แสงอาทิตย์ Polycrystalline Silicone Solar Cell ผ่านมาตราฐาน IEC 61215
www.trachang.co.th

0 ความคิดเห็น :