การจัดสวนญี่ปุ่น The Modern Japanese Garden


การจัดสวนญี่ปุ่น เป็นการจัดสวนแบบหนึ่งอันเป็นแบบฉบับของญี่ปุ่นเองโดยเฉพาะ สวนญี่ปุ่นมีความหมายอันลึกซึ้งเกี่ยวกับความงามตามธรรมชาติ ศาสนา ลัทธิ ประเพณี ปรัชญา ศิลปวัฒนธรรม

สวนโมเดิร์น Modern Garden เป็นสวนที่เน้นการใช้แนวเส้นและรูปทรงเรขาคณิต ที่เรียบง่ายในการออกแบบ โดยใช้วัสดุตกแต่งที่ดูทันสมัยเข้ามาประกอบ การจัดสวนญี่ปุ่นเป็นเอกลักษณ์ในความเรียบง่าย แฝงไปด้วยปรัชญา และสัญลักษณ์ แม้ว่าต้นกำเนิดของการจัดสวนญี่ปุ่นจะมาจากการจดสวนแบบจีน แต่ชาติญี่ปุ่นก็ได้พัฒนา วิธีการของตนเอง ในการแสดงออกมีในความเป็นจริงทั้งทางวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมของชนชาติญี่ปุ่น

การจัดสวนญี่ปุ่นแนวร่วมสมัย (The Modern Japanese Garden ) เป็นการแบ่งปันสิ่งที่น่าจะเป็นลักษณะ ที่มีความระมัดระวัง และมีความแม่นยำชัดเจนที่สุดในมุมมองที่นำเสนอ ต้นไม้และหินในลักษณะเดียวกับที่ศิลปินประกอบด้วยภาพ กรอบจากภายใน ทำได้โดยอย่างระมัดระวัง เมื่อเทียบหน้าต่างและประตู บานเลื่อน และอีกหลายสิ่งชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการสร้างการเปิดภาพจากกรอบ เส้นนำสายตาให้แขกผู้มาเยี่ยมเยือนบ้านหลังนี้ให้เป็นไปตามนักออกแบบสวนญี่ปุ่นต้องการนำเสนอ จากระดับต่ำพื้น ไปสู่ความสูงของกรอบประตู หรือหน้าต่างที่ต้องการสื่อ

ศิลปะการจัดสวนแบบญี่ปุ่น นับวันความนิยมในการจัดสวนแบบนี้จะยิ่งแพร่หลายออกไปยังประเทศต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น สวนญี่ปุ่นใช้เนื้อที่ในการจัดสวนไม่มากนัก มีความสวยงามอย่างเรียบ ๆ สวนญี่ปุ่นเป็นสวนที่มีความงามอย่างมีศิลปะ การจัดสวนญี่ปุ่นแนวร่วมสมัย ให้ทันสมัยนั่นเององค์ประกอบเพื่อให้เส้นขอบฟ้าได้รับการยกเว้นจากมุมมอง สำหรับองค์ประกอบของสวนญี่ปุ่น การออกแบบใหม่ทั้งหมด การสำรวจจิตวิญญาณ ประเพณีที่ยาวนานในประเทศญี่ปุ่นที่มีอิทธิพลสำคัญของชินโต ที่ให้ความสำคัญกับ ธรรมชาติอันศักดิ์สิทธิ์ และยังคงความเป็นพุทธศาสนา เซน ด้วยจิต วิญญาณในการการออกแบบสวนร่วมสมัย การจัดสวนญี่ปุ่นมีการทำงานแม้ในพื้นที่ขนาดเล็ก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมของเมือง เพื่อให้รูปแบบการจัดสวนญี่ปุ่นทั่วไปเป็นการนำเสนอถึงความสงบ และธรรมชาติซึ่งมักจะเป็นสัญลักษณ์ ในป่าธรรมชาติที่ห่างไกล ภูเขาและแม่น้ำ

0 ความคิดเห็น :